Khai báo hàng hóa đa đơn vị tính (lon, lốc, thùng), màu sắc, size

Với lĩnh vực như siêu thị, tạp hóa bán hàng có đa đơn vị tính như lon, lốc, thùng hay lĩnh vực như thời trang, giày dép có danh mục màu sắc và size thì khâu khai báo danh mục hàng hóa, giá bán như thế nào, bán hàng tính tiền ra sao? Đây là hướng dẫn chi tiết.
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm và tùy theo nhu cầu để khai báo: vào module Danh mục
- Danh mục đơn vị tính với nhu cầu khai báo đa đơn vị tính.
- Danh mục màu sắc, size với nhu cầu hàng hóa có phân chia theo màu sắc và size.
Vào module Danh mục để khai báo: Danh mục đơn vị tính hay Danh mục Size, Danh mục Màu Sắc

Bước 2: Thêm mới hàng hóa và khai báo công thức cho đa đơn vị tính, hay khai báo chi tiết về hàng hóa có danh mục màu sắc và size. Trường hợp đặc biệt món hàng chỉ có quản lý theo size thì ta tạo ảo mặc định 1 màu để khai báo là được.
Vào Danh mục >> Thêm Hàng hóa: khi thêm sẽ định nghĩa đơn vị cơ bản, đa đơn vị tính, màu sắc, size...
Chú ý: cần khai báo thật chuẩn xác đúng ngay từ đầu, về logic thì nếu đã phát sinh hóa đơn chứng từ có liên quan thì phần mềm sẽ không cho phép chỉnh sửa các hệ số quy đổi của đa đơn vị tính

Bước 3: Vào bảng giá bán lẻ hoặc bảng giá bán sỉ để thêm/sửa giá bán cho hàng hóa có đa đơn vị tính hay hàng hóa có danh mục màu sắc và size.
Vào bảng giá bán lẻ/bảng giá bán sỉ để thêm/sửa giá cho hàng hóa đa đơn vị tính, hàng hóa màu sắc - size

Bước 4: Vào màn hình bán hàng để bán hàng: khi bán hàng chọn đơn vị tính cần bán theo đúng yêu cầu là được và bán hàng như bình thường.
Khi bán hàng phần mềm sẽ mặc định chọn đơn vị tính cơ bản, nếu muốn chọn đơn vị khác thì click vào cột ĐVT đẻ thay đổi

Hãy đặt mua máy in bill được tích hợp chuẩn với phần mềm miễn phí Dân Trí Soft, giao hàng toàn quốc: MÁY IN BILL

Bước 5: Nhập hàng và xem báo cáo tồn kho
- Khi làm phiếu nhập kho (hoặc mua hàng) thì có thể nhập kho bằng đơn vị tính nào cũng được, ví dụ nhập vào bằng thùng, lốc, cái...
- Khi xem báo cáo tồn kho: phần mềm sẽ tự động quy đổi ra đơn vị tính cơ bản để tính toán số lượng và giá trị hàng tồn kho, giúp người doanh chủ quản lý được chặt chẽ hàng hóa, tránh thất thoát.

VIDEO HƯỚNG DẪN KHAI BÁO CHI TIẾT

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software