Sao lưu và phục hồi dữ liệu, phòng ngừa rủi ro dữ liệu

Dữ liệu offline được đặt ngay tại máy tính của quý khách và chỉ những ai được quyền tiếp cận máy tính mới truy cập được dữ liệu này & thêm lớp bảo mật thứ hai là thông tin tên đăng nhập và mật khẩu truy cập phần mềm.
Vì dữ liệu phần mềm đặt tại máy tính nên rủi ro có thể xảy ra: máy tính bị hỏng đột ngột chết luôn ổ cứng, mất cắp, cháy nổ..., do đó cần có động tác sao lưu dữ liệu thường xuyên để chép ra USB hay ổ cứng di động hay lưu trữ lên Google Driver. Nhờ sao lưu dữ liệu nên nếu rủi ro xảy ra thì vẫn dễ dàng dùng bản sao lưu này để thực hiện việc phục hồi dữ liệu sang máy tính khác một cách đơn giản. Hoặc đơn giản là bạn muốn chuyển tất cả dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết.

PHẦN 1: SAO LƯU VÀ PHỤC HỒI DỮ LIỆU
Bước 1: Sao lưu dữ liệu để phòng ngừa rủi ro bằng cách: đăng nhập vào Dân Trí Soft, vào module Hệ thống >> chọn Sao lưu dữ liệu >> mở ra box, bạn chọn đường dẫn để lưu file sao lưu (thường chọn là USB, hoặc ổ D, ổ E, ổ F máy tính), xem hình minh họa. File sao lưu này chỉ nhằm phòng ngừa rủi ro và chỉ được sử dụng khi rủi ro bị mất dữ liệu thì lấy file này để phục hồi.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu
Chú ý: Nếu mẫu in ấn đã được thay đổi/chỉnh sửa theo nhu cầu của quý khách tức khác với mẫu mặc định của phần mềm Dân Trí Soft thì hãy thực hiện theo hướng dẫn này để lưu lại mẫu thiết kế in ấn: bạn vào thư mục RUN của phần mềm, thông thường là ổ C >> DanTriSoft >> Pos/Restaurant/Bida >> bạn sẽ thấy thư mục BaoCao, chép thư mục này ra USB để lưu trữ (một số trường hợp đặc biệt thì thư mục RUN được nhân sự của Dân Trí Soft cài đặt có thể nằm ở đây: ổ D >> DanTriSoft >> Pos/Restaurant/Bida >> RUN >> sẽ tìm thấy thư thư mục BaoCao, bạn cũng chép thư mục BaoCao này ra USB).
Thư mục BaoCao trong phần thư mục RUN của Dân Trí Soft.
Bước 2: Phục hồi dữ liệu.
- Đầu tiên là cài đặt lại phần mềm thành công.
- Sau khi cài đặt phần mềm thành công, đăng nhập vào phần mềm thì thực hiện chức năng Phục hồi dữ liệu: nhấn vào chức năng Phục hồi dữ liệu >> Chọn đường dẫn đến file Sao lưu dữ liệu & nhấn Open >> Nhấn Chấp nhận để phần mềm phục hồi dữ liệu. Thoát phần mềm & đăng nhập lại để kiểm tra dữ liệu đã được phục hồi.
Chú ý: Phần mềm chỉ cho phép phiên bản (version) nào phục hồi phiên bản (version) đó với phiên bản free, còn với phần mềm bản quyền sẽ được nhân sự DanTriSoft hỗ trợ cập nhật miễn phí.
Thực hiện chức năng Phục hồi dữ liệu
Chú ýNếu mẫu in ấn đã được thay đổi/chỉnh sửa theo nhu cầu của quý khách tức khác với mẫu mặc định của phần mềm Dân Trí Soft & đã được chép lại ra USB/ổ cứng di động thì hãy thực hiện theo hướng dẫn này để phục hồi lại mẫu thiết kế in ấn: bạn vào thư mục RUN của phần mềm, thông thường là ổ C >> DanTriSoft >> Pos/Restaurant/Bida >> bạn chép đè thư mục BaoCao mà bạn đã lưu trữ lại vào đây.

Video hướng dẫn cách sao lưu và phục hồi dữ liệu

PHẦN 2: CÀI ĐẶT PHẦN MỀM SANG MÁY TÍNH KHÁC
Đến đây là bạn đã hoàn tất việc chuyển đổi toàn bộ máy tính cũ sang máy tính mới, và giữ nguyên mọi hiện trạng như máy tính cũ, kể cả bản quyền sử dụng phần mềm vẫn được duy trì.

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software