Cài máy in bill, in chế biến bar/bếp, thay khổ in K80 - K58, sửa mẫu in

Cách thiết lập để in được hóa đơn tính tiền chuyên nghiệp, thay đổi mẫu in để in ấn được cho mọi loại khổ in như khổ 80mm, 58mm, A5, A4.
Chú ý: Tên đăng nhập mặc định của phần mềm: admin - Mật khẩu mặc định: admin

*** Việc cài đặt driver máy in khá là đơn giản có thể tự làm dễ dàng và bài hướng dẫn này xem như đã cài đặt driver máy in thành công. Khi mua máy in bill được Dân Trí Soft bán và giao hàng toàn quốc thì luôn được hỗ trợ việc cài đặt driver này, mua tại: máy in bill Dân Trí Soft cung cấp, còn nếu mua máy in nơi khác thì hãy nhờ họ cài driver cho chuẩn xác và ổn định - nên mua ở công ty uy tín.

1. Thiết lập máy in bill thanh toán (in hóa đơn): vào module Danh mục >> Khai báo khu vực >> ở cột Máy in ở mỗi khu vực ta click chọn máy in đích để in hóa đơn thanh toán (lưu ý: phần mềm sẽ tự động dò tìm tất cả máy in có trong hệ thống), lần lượt chọn cho các khu vực - nhờ cơ chế này mà có thể thiết lập dễ dành cho nhiều thu ngân cho nhiều khu vực với nhiều máy in bill thanh toán >> sau đó nhấn Lưu để hoàn tất việc thiết lập.
*** Nếu quán không có máy in bill và không muốn in bill thì khi chọn sẽ chọn máy ảo ví dụ là Microsoft Print to PDF, hoặc Send To OneNote..., để khi nhấn in hóa đơn phần mềm sẽ xuất ra file này hoặc cài đặt máy in ảo.

Hãy đặt mua máy in bill được tích hợp chuẩn với phần mềm miễn phí Dân Trí Soft, giao hàng toàn quốc: MÁY IN BILL

Cách thiết lập máy in bill thanh toán: vào Danh mục >> khai báo khu vực để cấu hình

Hướng dẫn thiết lập máy in bill, in bar/bếp

Thay khổ in bill từ 80mm sang 58mm & ngược lại


2. Thiết lập máy in cho bếp/bar - in chế biến (nếu có nhu cầu): vào module Danh mục >> click chọn Phân nhóm hàng hóa >> ở cột Máy in ở mỗi nhóm hàng hóa ta click chọn máy in đích để in hóa đơn thanh toán (lưu ý: phần mềm sẽ tự động dò tìm tất cả máy in có trong hệ thống), lần lượt chọn cho các phân nhóm hàng hóa - nhờ cơ chế này nên có thể thiết lập máy in bếp/bar khác nhau ví dụ khu đồ hải sản, khu đồ nướng... >> sau đó nhấn Lưu để hoàn tất việc thiết lập.
Cách thiết lập máy in bếp/bar in chế biến
*** Nếu đã thực hiện việc thiết lập theo hướng dẫn trên nhưng khi nhấn in hóa đơn thì hiện ra thông báo như ảnh dưới và không in được thì hãy cài đặt ngay Microsoft Office (Word, Excel), nếu máy tính đã cài rồi thì có thể phiên bản đó bị lỗi nên hãy cho gỡ ra và cài lại.
Báo lỗi khi nhấn in hóa đơn thanh toán

3. Cách tùy chỉnh: làm tròn, in tự động lưu, số lượng bản in bill
- Mặc định phần mềm sẽ làm tròn hóa đơn bán hàng lên đơn vị ngàn đồng (ví dụ 96.500 đồng sẽ làm tròn 97.000 đồng). Vậy cách nào để in đúng số tiền mà không cần làm tròn lên hàng ngàn đồng.
- Mặc định quy trình phần mềm: in hóa đơn >> rồi mới lưu hóa đơn để giải phóng bàn/phòng về trống. Vậy cách nào để lưu hóa đơn và in hóa đơn sẽ cùng 1 lúc?
- Mặc định khi in hóa đơn tính tiền, in phiếu chế biến, in trả món chỉ 1 phiếu. Vậy cách nào để khai báo là in một lúc 2 phiếu thanh toán, 3 phiếu chế biến...?
Cách thực hiện:
Vào ổ đĩa C >> DanTriSoft >> Restaurant >> tìm file có tên sys_Utility.4.exe, click chuột phải vào file và chọn Run as administrator >> click chọn Hệ thống >> điều chỉnh các thông số ở ô màu đỏ bên dưới theo đúng yêu cầu (lưu ý: 0 là No & 1 là Yes). Sau khi tùy chỉnh hệ thống cần thoát phần mềm & đăng nhập lại để các tùy chỉnh bắt đầu có hiệu lực.
Thiết lập cấu hình mặc định cho phần mềm

4. Hướng dẫn tùy biến mẫu in theo nhu cầu
- Khi cài đặt Dân Trí Soft thì tất cả các mẫu in sẽ theo mặc định, tuy nhiên nếu muốn thay đổi thành khổ in theo nhu cầu (vdkhổ A4, A5, khổ 80mm, 58mm...) thì bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện đơn giản mà không cần viết code phức tạp.
Nguyên tắc thay khổ in hóa đơn là: copy và paste file download mẫu in vào thư mục cài đặt DanTriSoft (thông thường là C >> DanTriSoft >> Restaurant hoặc Bida >> Baocao >> Report, chọn Copy and Replace để mẫu in mới được update.
Lưu ý: việc thay đổi khổ in, chỉnh sửa mẫu in tính tiền (in bill) của Dân Trí Soft nếu thực hiện không đúng rất có thể xảy ra tình trạng bị lỗi in ấn. Thêm nữa, DanTriSoft chỉ có điều kiện testing trên những dòng máy in mà Dân Trí Soft cung cấp, nên cũng không đảm bảo sẽ đúng 100% với máy in có trên thị trường. Do đó, nếu bạn không rành hoặc cần hỗ trợ nhanh và chuẩn hãy đặt mua Dịch vụ hỗ trợ & hướng dẫn của Dân Trí Soft đảm bảo sẽ thỏa mãn yêu cầu nhanh nhất.

Đặc biệt, khi mua máy in bill thanh toán được Dân Trí Soft bán và giao hàng toàn quốc thì luôn được hỗ trợ miễn phí vĩnh viễn.

Nếu đã mua máy in ở đơn vị khác không phải của Dân Trí Soft thì cách nhanh nhất là bạn hãy gửi hướng dẫn này đến nơi bán máy in để họ xem và họ setup máy in giúp bạn, vì đó là trách nhiệm hỗ trợ của bất kỳ nhà cung cấp máy in uy tín trên thị trường.

Hình ảnh khổ giấy thực tế: Khổ in 80mm (K80mm) và khổ in 58mm (K58mm)
Mẫu in đầy đủ thông tin: Khách hàng, Số ĐT, Địa chỉ: tải file thay đổi (khổ 80mm) và thay thế theo hướng dẫn ở trên: file mẫu in có tên Khách hàng, Điện thoại, Địa chỉ (phù hợp mô hình giao hàng tận nơi).

Khổ in bill chuẩn cafe, nhà hàng & karaoke, bida: Khổ 80mm, Khổ 58mm

Mẫu in bill khổ A5 với máy laser như Cannon, HP, Brother, Samsung...: file in bill khổ A5 in theo chiều đứng.


Cách tùy chỉnh thủ công trực tiếp tại form in


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software