Đã in bill bình thường thì hôm nay khi in bill báo lỗi: cách xử lý

Phần mềm Dân Trí Soft vẫn in hóa đơn (in bill) bình thường, bất chợt ngày hôm nay khi ấn in hóa đơn thì phần mềm báo lỗi hoặc máy in bill không chạy ra giấy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tự kiểm tra và xử lý lỗi này.
Không in được hóa đơn (bill) thì có các nguyên nhân sau, bạn cần kiểm tra lần lượt theo hướng dẫn sau:

Nguyên nhân 1: Lỗi vì máy in gặp sự cố.
Để kiểm tra máy in có hoạt động bình thường hay không bạn làm theo các bước:
Bước 1: Kiểm tra xem máy in còn sống (dùng được) hay đã chết (hỏng rồi) với video hướng dẫn:

Bước 2: in test máy in trực tiếp từ driver đã cài trên máy tính, gọi là print test bằng cách vào driver của máy in để in test hướng dẫn dưới:
+ Vào Control Panel để tìm đến driver của máy in.
Click vào Control Panell >>> click View devices and printers
+ In Print test: click chuột phải vào tên máy in chọn Printer properties, tiếp theo nhấn Print test để kiểm tra có in được hay không.
Click chuột phải vào máy in cần kiểm tra >>> click Printer properties
+ Kiểm tra cổng kết nối (Port): máy in thường là kết nối bằng cổng USB, các driver máy in thường cố định cổng kết nối USB. Bạn thử check chọn cổng kết nối USB khác so với hiện tại, sau đó in test lại xem như thế nào. Hoặc cũng có thể làm theo cách, bạn hãy rút dây kết nối giữa máy in và máy tính sang cổng USB khác, sau đó nhấn in test cho đến khi dò đúng cổng USB là lúc lệnh in Print test chạy ra bình thường. Việc làm này thường đối với các dòng máy in giá rẻ, công nghệ kém còn với các máy in chuẩn thì đã có công nghệ tự động nhận cổng USB.
Chọn Print Test Page, lưu ý cần kiểm tra lại cổng kết nối Ports
Nếu làm cách này vẫn in không được, thì có 2 trường hợp nữa có thể xảy ra theo mục 2.

Bước 3. Kiểm tra xem máy in có thể bị hỏng hoặc driver máy in đã bị lỗi (do virut hoặc lý do khác):
- Để kiểm tra xem máy in có bình thường hay không làm như sau: tắt máy in đi >> tìm nút FEED thường ở mặt trước & lớn hơn so với các nút điều chỉnh khác có trên máy in >> dùng tay giữ chặt nút FEED này >> bật nguồn máy in lên, lưu ý tay vẫn giữ chặt nút FEED thêm từ 3 - 5 giây >> thả tay đang giữ chặt nút FEED >> lệnh in sẽ hoạt động, nếu máy in hoạt động bình thường, máy sẽ in ra, còn nếu máy không in gì cả, bạn thử làm lại các bước trên thêm 1 - 2 lần nữa, nếu máy vẫn không hoạt động, tức máy 99% là bị hỏng, bạn nên liên hệ nhà cung cấp để bảo hành/sửa chữa.
- Trường hợp máy in vẫn hoạt động bình thường sau khi đã kiểm tra như trên thì chứng tỏ driver máy in đã gặp vấn đề (do virut hoặc lý do khác): bạn chỉ cần remove driver máy in hiện tại và cài đặt lại driver máy in mới. Nếu đang sử dụng máy in của Dân Trí Soft thì bạn vào link sau để tải driver và xem hướng dẫn cài đặt chi tiết máy in bill Dân Trí Soft cung cấp.

Nguyên nhân 2: Lỗi vì cấu hình giữa phần mềm và máy in bill thanh toán bị sai.
- Máy in hoạt động bình thường, driver máy in hoạt động bình thường nhưng in ấn vẫn không được thì lỗi ở đây là kết nối giữa máy in và phần mềm Dân Trí Soft đã thất bại. 
- Cách khắc phục: cần xem và làm theo hướng dẫn thiết lập kết nối giữa máy in và phần mềm Dân Trí Soft, đảm bảo thành công với việc in ấn nhé.

Hướng dẫn với phần mềm lĩnh vực bán lẻ/bán sỉ

Lĩnh vực quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, bida

Bộ phận hỗ trợ khách hàng Dân Trí Soft

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software