Sửa lỗi không cài được .NET Framework 3.5 trên Windows 10

.NET Framework là một bộ thư viện hỗ trợ lập trình được Microsoft phát triển, hiện nay .NET Framework đã rất phổ biến và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành WIndows 7,8,10. Có rất nhiều phần mềm trên máy tính cần sử dụng đến .NET Framework, trong đó có phần mềm Dân Trí Soft. Trong một số ít trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính của bạn có thể bị lỗi (có thể do thiếu file trong quá trình cài đặt, do bị virus hay một nguyên nhân bất kì nào khác...), hoặc không cài được .NET Framework trên Windows 10 (cài đặt báo lỗi). Đây là bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi không cài được .NET Framwwork 3.5 trên Windows 10.

Bước 1:

Các bạn thoát hoàn toàn chương trình trên máy tính. Sau đó tại thanh tìm kiếm của Windows, nhập từ khóa tìm kiếm Services và truy cập vào kết quả được tìm thấy.

Bước 2:

Trong giao diện của Services, các bạn tìm và nhấn chuột phải vào mục Windows update và chọn Properties.

Bước 3:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, chúng ta chọn thẻ General và lựa chọn mục Startup type về chế độ Automatic rồi nhấn Start và OK để kết thúc.


Sau khi thực hiện 3 bước ở trên, bạn hãy vào cài đặt lại Dân Trí Soft và thông thường sẽ hoạt động bình thường. 


Một số ít trường hợp có thông báo lỗi .NET Framework thì sẽ tiếp tục thực hiện các bước sau:

Bước 4:

Quay trở lại thanh tìm kiếm của Windows, bạn nhập từ khóa group và nhấn vào kết quả bên trên. Hoặc sử dụng từ khóa gpedit.msc và cũng nhấn vào kết quả tìm được.

Bước 5:

Tại giao diện Local Group Policy Editor, chúng ta tìm kiếm theo đường dẫn thư mục sau:

Computer Configuration > Administrative Templates > System.

Bước 6:

Click đúp chuột vào System. Sau đó, tại giao diện bên phải bạn tìm đến mục Specify settings for optional compenent installation and component repair chúng ta kích chuột phải và chọn Edit.

Bước 7:

Tại đây, bạn tích vào ô Enabled và nhấn OK để lưu lại.

Cuối cùng, khởi động lại máy tính và cài thử lại chương trình xem đã được chưa nhé.

Dân Trí Soft biên tập


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software