Cách đơn giản để lọc trùng trong Excel 2007, 2010, 2013

Khi import danh sách hàng hóa, giá bán, khách hàng, nhà cung cấp... vào phần mềm thì nguyên tắc bắt buộc là các phần mã, ví dụ mã hàng hóa, mã khách hàng, mã nhà cung cấp không được trùng nhau, vì mã là thuộc tính duy nhất (unique) với phần mềm. Do đặc điểm này mà file excel có mã trùng sẽ không import được vào phần mềm. Bài này sẽ hướng dẫn cách đơn giản để lọc trùng trong excel 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 trước khi import vào phần mềm.

Ta sử dụng bản thống kê hàng hóa sau làm ví dụ.

Bản kê danh sách hàng hóa làm ví dụ lọc giá trị trùng nhau ở file excel

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1: Bôi đen phần giá trị cần lọc, tại ví dụ này chúng ta bôi đen cột mã hàng.
Bôi đen các giá trị của cột cần lọc giá trị trùng

Bước 2: Chọn mục Home, tìm ở nhóm Styles của trang tính, chọn nút Conditional Formatting, tiếp tục chọn Highlight Cells Rules, chọn Duplicate Value.
Home >> Conditional Formatting >> Highlight Cells Rules >> Duplicate Values

Bước 3: Trong bảng hiện ra, Values with sẽ có chuỗi các sự lựa chọn màu sắc để các giá trị trùng được hiển thị nổi bật hơn. Còn ở mục bên cạnh, nếu chọn Unique, excel 2010 sẽ hiển thị giá trị tồn tại duy nhất trong chuỗi dữ liệu chúng ta bôi đen
Unique để lọc giá trị duy nhất

- Để dùng hàm lọc trùng trong Excel, ta chọn Duplicate, rồi Ok. Và đây là cách excel 2010 hiển thị giá trị trùng sau khi lọc bằng màu sắc nổi bậc. Đến lúc này bạn chỉ cần thay đổi các mã hàng trùng nhau để không trùng nữa, rồi nhấn Lưu là file excel đã chuẩn để dễ dàng import vào Dân Trí Soft.
Sau khi lọc, giá trị trùng được excel 2010 hiển thị nổi bật bằng chữ đỏ, đổ ô màu đỏ

Bằng 3 bước hướng dẫn cơ bản, rất mong công cụ lọc trùng trong excel hay giá trị tồn tại duy nhất sẽ đơn giản và dễ dàng hơn với các bạn sử dụng Excel. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì có thể comment ngay dưới bài viết này để chúng tôi có thể giải quyết mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, các bạn còn có thể theo dõi video sau đây để có thể biết thêm một cách nữa xử lý dữ liệu trùng lặp:


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software