Nhập dữ liệu từ excel (hàng hóa, giá bán, khách hàng, NCC, nhân viên)

Bạn đã có sẵn file excel thông tin hàng hóa - giá bán, thông tin khách hàng, nhà cung cấp thì làm cách nào để import vào phần mềm nhanh chóng, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết chức năng import dữ liệu từ file excel (nhập dữ liệu từ file excel vào Dân Trí Soft).
Chú ý: chức năng import từ excel (nhập từ excel) là chức năng dành cho người có kiến thức cơ bản về Excel, nếu bạn không biết gì từ Excel thì không nên sử dụng chức năng này mà nên mua dịch vụ hướng dẫn 1:1 hoặc mua phần mềm bản quyền để nhân sự DanTriSoft làm những việc khó này thay cho bạn.  

Tải file mẫu nhập từ excel (import từ excel) hàng hóa, giá bán, khách hàng, NCC: tại đây

Việc import từ file excel là tương đối phức tạp với người dùng lần đầu sử dụng phần mềm, vì vậy với khách hàng mua phần mềm bản quyền thì nhân sự của Dân Trí Soft sẽ hỗ trợ việc này, quý khách chỉ cần tập trung vào việc kinh doanh. Còn với người dùng bản free thì bắt buộc phải xem thật kỹ hướng dẫn bên dưới và phải làm đúng 100% theo chỉ dẫn thì mới thành công, làm đúng 99,9% cũng thất bại. Hoặc cách đơn giản nhất là nhập liệu trực tiếp ở ngay phần mềm.
- Cần xem thật kỹ bài hướng dẫn từ trên xuống dưới vì có thể phần mềm đã được cập nhật phiên bản cao hơn với video hướng dẫn, chỉ có logic import từ excel là không có thay đổi.
- Hoặc đơn giản hơn là đặt mua: dịch vụ hỗ trợ cầm tay chỉ việc.

Khi import bằng excel phải theo nguyên tắc mã hàng không được trùng nhau, xem hướng dẫn: Cách lọc trùng mã hàng trong Excel.

Bước 1: Đăng nhập chọn chức năng Nhập từ file Excel (Import từ file excel)
1.1  Import danh sách tên hàng hóa, danh sách thông tin khách hàng, nhà cung cấp: vào module Danh mục >> click Nhập từ file excel
Chọn chức năng Nhập từ file excel để thực hiện

1.2 Import bảng giá bán lẻ, bảng giá bán sỉ: vào module Quản lý bán hàng >> Import bảng giá để nhập từ file excel giá bán.
Chức năng import bảng giá (giá bán lẻ, giá bán sỉ) ở DanTriSoft

Bước 2: Xem video hướng dẫn cách import từ file excel về nguyên tắc (logic).
Lưu ý: trước khi import dữ liệu từ file excel cần đóng file excel rồi sau đó mới cho import dữ liệu, sau khi chọn sheet excel ở mục import thì có thể mở file excel lên để kiểm tra các ô cần import.
- Cần tạo đơn vị tính vào Danh mục >> Đơn vị tính một cách đầy đủ theo nhu cầu trước, sau đó mới import từ file excel vào phần mềm, nếu không sẽ có báo lỗi "Mã DVT: không tồn tại trong danh mục"

Hướng dẫn import từ file excel (phần 1)

Lưu ý để import từ file excel thành công

Hướng dẫn import từ file excel (phần 2)


File mẫu Import Phiếu nhập kho, xuất kho (phần mềm bán lẻ, bán sỉ): Tải tại đây

Hãy đặt mua máy in bill được tích hợp chuẩn với phần mềm miễn phí Dân Trí Soft, giao hàng toàn quốc: MÁY IN BILL


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software