Sử dụng màn hình bán hàng để order món, in bill thanh toán

Cách order món (thêm món, xóa món), in chế biến báo bếp, chuyển bàn, gộp bàn, giảm giá, chiết khấu, in bill tính tiền, báo cáo doanh thu bán hàng.
Chú ý: Tên đăng nhập mặc định của phần mềm: admin - Mật khẩu mặc định: admin

HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ ORDER, BÁN HÀNG


Chú ý: Phần mềm ghi nhận doanh thu khi và chỉ khi hóa đơn được nhấn LƯU thành công, nếu không phần mềm chỉ ghi nhận số tiền được treo (chưa tính tiền) ở màn hình bán hàng. Khi nhấn Lưu hóa đơn thì phần mềm tự động giải phóng bàn, tức bàn trở về trống.

- Nghiệp vụ Tách bàn/Gộp bàn: nhấn vào nút Tách bàn/Gộp bàn, Tách bàn là từ một bill chuyển thành nhiều bill thanh toán riêng và tách bàn còn có nghĩa là chuyển từ bàn này sang bàn khác (tương đương ý nghĩa Chuyển bàn), Gộp bàn là gộp nhiều bàn lại làm một để thanh toán chỉ trên 1 bill.
- Nghiệp vụ Tách bill: có ý nghĩa là tách một bill tổng thành nhiều bill khác nhau, để hỗ trợ in bill thanh toán cho khách hàng cần.

Hãy đặt mua máy in bill được tích hợp chuẩn với phần mềm miễn phí Dân Trí Soft, giao hàng toàn quốc: MÁY IN BILL

Màn hình order và tính tiền của phần mềm cafe - quán ăn - nhà hàng Dân Trí Soft bản offline

Quy trình order - báo bar/bếp - thanh toán
Bước 1: Nhân viên phục vụ order món cho khách.
Bước 2: Nhân viên phục vụ chuyển phiếu order đến thu ngân (hoặc nếu dùng ứng dụng order bằng điện thoại bản quyền thì chỉ cần đứng tại chỗ và nhấn nút in chế biến là máy in bar/bếp sẽ in để pha chế/bộ phận bếp làm món và máy tính thu ngân tự động đồng bộ để khi in bill thanh toán chuẩn xác).
Bước 3: Thông tin order được chuyển xuống bộ phận pha chế/nhà bếp (có thể chuyển lệnh này từ máy tính thu ngân bằng cách nhấn chức năng In chế biến để in máy in bếp, hoặc nhân viên ghi 2 liên gồm 1 liên đưa thu ngân và 1 liên đưa nhà bếp...).
Bước 4: Pha chế/nhà bếp làm món và cho xuất món giao nhân viên tiếp thực.
Bước 5: Nhân viên tiếp thực giao món cho khách.
Bước 6: Khách hàng yêu cầu thanh toán, in bill thanh toán - thu tiền - nhấn Lưu để giải phóng bàn.


Ngoài ra còn có quy trình cho mô hình thanh toán tại quầy (thanh toán trước), mô hình này chức năng order đơn giản hơn, thanh toán nhanh hơn ví dụ in hóa đơn sẽ kiêm lưu hóa đơn để giải phóng luôn bàn và nhiều tùy chỉnh theo đặc thù kinh doanh của quán...

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software