Cài lại Dân Trí Soft khi cài mới Windows hoặc đổi máy tính khác

Nguyên lý kích hoạt bản quyền vĩnh viễn của Dân Trí Soft là kích hoạt theo cơ sở dữ liệu (database) nên chỉ cần lưu trữ database này an toàn thì bản quyền vẫn đảm bảo để cài đặt sang máy tính khác hay cài đặt lại phần mềm.
Ghi chú: trước khi làm theo hướng dẫn bên dưới nên sao lưu lại dữ liệu để an tâm hơn vì nếu gặp bất kỳ rủi ro nào mà vẫn có file sao lưu thì DanTriSoft đều phục hồi được, đăng nhập phần mềm >> Hệ thống >> Sao lưu dữ liệu >> chọn đường dẫn để Sao lưu.

- Phần mềm offline hỗ trợ các Windows 7, 8, 10, với Windows 11 thì không hỗ trợ nên không cài được.

Rất quan trọng

(1). Phần mềm offline Dân Trí Soft bắt buộc lưu trữ cơ sở dữ liệu phần mềm (database) không được phép lưu ở ổ đĩa cài Windows tức ổ C, vì vậy database thông thường được chứa tại ổ đĩa D, E hay F với thư mục có tên DanTriSoft. Với nguyên lý này thì khi cài đặt lại Windows thì database không bị ảnh hưởng. Database chỉ bị ảnh hưởng khi thư mục này bị xóa mất, hoặc ổ đĩa cứng bị hư hỏng, hoặc máy tính bị mất. Để phòng ngừa rủi ro này thì xem và làm theo hướng dẫn ở mục (3) và (4) ở dưới.

(2). Bản quyền phần mềm quản lý offline dùng vĩnh viễn được kích hoạt tại thư mục chứa database là DanTriSoft ổ đĩa D, đây là nơi lưu trữ toàn bộ bản quyền cho nên cần giữ gìn, vì vậy khi cài đặt lại bản quyền sẽ tự động kích hoạt, dữ liệu được giữ lại 100%. Nếu mất thì xem như mất mọi thứ của phần mềm vậy.

(3). Bằng mọi cách phải lưu giữ an toàn thư mục chứa dữ liệu (database) DanTriSoft, theo mặc định được đặt ở thư mục tên DanTriSoft ở ổ đĩa D hoặc E hoặc F (lưu ý không phải ở ổ đĩa C). Hãy định kỳ chép thư mục này ra USB hoặc ổ cứng di động hoặc lưu trữ điện toán đám mây như Google Drive, mục tiêu là nếu có rủi ro máy tính chết đột ngột thì còn cái để khôi phục. Nếu không có lưu trữ mà ổ cứng chết đột ngột thì không có bất kỳ cách nào để khôi phục được.

(4). Định kỳ (theo tuần hoặc theo ngày) dùng chức năng sao lưu dữ liệu ra USB hoặc ổ cứng di động hoặc lưu trữ đám mây Google Drive để phòng ngừa rủi ro, bằng cách vào module Hệ thống >> Sao lưu dữ liệu: chọn nơi lưu trữ và nhấn chọn Đồng ý để Sao lưu. Chú ý là khi Phục hồi dữ liệu phải đảm bảo phiên bản cài đặt phải giống 100% với phiên bản Sao lưu thì mới phục hồi được, còn nếu dùng phiên bản này phục hồi phiên bản khác sẽ thất bại, điều đó được gọi là lấy râu ông này cắm cằm bà kia.

(5). Nếu máy tính bị mất, máy tính bị chết ổ cứng chứa dữ liệu mà không có bất kỳ bản sao lưu dự phòng nào, thuật ngữ chính xác là mật sạch sẽ thì chỉ có cách mua phần mềm bản quyền mới để sử dụng, cũng giống như là bị mất điện thoại nên mua một điện thoại mới để tiếp tục sử dụng vậy. Để khắc phục nhược điểm này thì DanTriSoft lập trình phần mềm bán hàng công nghệ cloud, dữ liệu sẽ lưu trữ online điện toán đám mây, nên máy tính có bị mất thì chỉ cần dùng một máy tính khác truy cập vào phần mềm là dùng được ngay, hãy add Zalo 0906799838 (mr Trung Hiếu) để được tư vấn chi tiết về phần mềm công nghệ điện toán đám mây (cloud) này.

*** Hướng dẫn bên dưới là dành cho phần mềm chuẩn của DanTriSoft, không được tùy biến bất kỳ vấn đề nào từ nhân sự của Dân Trí Soft hoặc từ kỹ sư lập trình. Nếu phần mềm đã được tùy biến thì hãy dùng dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp từ Dân Trí Soft để đảm bảo mọi việc diễn ra bình thường và ổn định, tránh tình trạng lỗi tốn kém nhiều chi phí.

Hướng dẫn nhanh

Bước 1: Lưu trữ database và bộ cài đặt ra USB/ổ cứng di động hoặc lưu trữ đám mây Google Drive, Dropbox, Fshare... bằng cách:

- Đầu tiên tắt phần mềm DanTriSoft.

- Tiếp theo Copy thư mục chứa database và bộ cài đặt ra USB/ổ cứng di động hoặc lưu trữ đám mây, mặc định thư mục này được đặt tại ổ đĩa D >> DanTriSoft, ta copy lại thư mục DanTriSoft để lưu trữ.

Bước 2: Cài đặt phần mềm hoặc chuyển phần mềm sang máy tính khác.

- Nếu chỉ cài đặt lại phần mềm ngay trên máy tính hiện tại: ta vào ổ đĩa D>>DanTriSoft và cài đặt lại theo đúng hướng dẫn: Hướng dẫn cài đặt thành công phần mềm Dân Trí Soft.

- Nếu chuyển phần mềm sang máy tính khác: Ta chép thư mục DanTriSoft đã được lưu trữ ở bước 1 vào máy tính mới, bắt buộc là ổ đĩa chứa dữ liệu như D, E, F, G... không được chép vào ổ đĩa C hệ thống. Sau khi chép dữ liệu xong ta thực hiện việc cài đặt lại phần mềm theo: Hướng dẫn cài đặt thành công phần mềm Dân Trí Soft là mọi dữ liệu được phục hồi lại như lúc lưu trữ.

CÀI LẠI VÀ TỰ ĐỘNG KÍCH HOẠT BẢN QUYỀN

Sau khi cài đặt lại phần mềm để thiết lập lại máy in thanh toán hãy xem Thiết lập máy in hóa đơn cho phần mềm bán lẻ, bán sỉ.


Phần mềm khi được kích hoạt bản quyền sẽ có thông báo Đã kích hoạt và sử dụng được chức năng

Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software