Trả lời các gút mắc về phần mềm offline Dân Trí Soft

Câu hỏi 1. Phần chỉnh sửa sản phẩm: Chỉnh sửa đơn vị lúc được lúc không. (clip 1)

Trả lời:

Về logic của phần mềm là tên Đơn vị tính cơ bản và mã phụ: chỉ được phép chỉnh sửa khi hàng hóa đó chưa có bất kỳ nghiệp vụ phát sinh nào, ví dụ bán hàng, nhập kho, xuất kho..., mục đích là để chuẩn hóa dữ liệu và các báo cao, cái này thuộc về thiết kế hệ thống phần mềm. Vì vậy nếu đã phát sinh nghiệp vụ liên quan thì sẽ khóa không cho sửa, đó là lý do xảy ra như tình trạng được nêu.

Link hướng dẫn có ghi điều này https://offline.dantrisoft.com/2020/03/khai-bao-danh-muc-ban-le-ban-si.html

Vậy làm cách nào để có thể sửa lại đơn vị tính?

1. Tìm tất cả hóa đơn chứng từ có liên quan đến hàng hóa đó rồi xóa dòng có liên quan đến hàng hóa.

2. Sau khi xóa tất cả chứng từ có liên quan ta vào chỉnh sửa lại đơn vị tính là được. Trường hợp không được vì phần mềm nhớ caches thì vào module Hệ thống >> Thanh lý dữ liệu >> chọn dòng Thanh lý nhật ký các chứng từ phát sinh, lưu ý phải chọn đúng dòng này tuyệt đối không chọn Thanh lý các dòng khác >> nhấn Chấp nhận, sau đó vào chỉnh sửa đơn vị tính là được.

*** Lời khuyên khi nhân sự DanTriSoft tư vấn là hãy làm đúng ngay từ đầu, đặc biệt là phần danh mục, hãy dành thời gian cho nó để chuẩn hóa. Danh mục luôn luôn là điều quan trọng nhất khi dùng phần mềm.

Câu hỏi 2.  Khi làm hóa đơn bán lẻ, điều chỉnh giá lúc được lúc không (đa phần là không được).

Việc điều chỉnh giá cho từng sản phẩm bán cho từng người là chuyện bình thường. Tại sao lúc chỉnh được, lúc không. Trong cùng một hóa đơn có mục chỉnh xong thì phần mềm giữ nguyên số đã chỉnh, có mục phần mềm TỰ ĐỘNG chuyển về giá bán lẻ cũ. VÌ SAO? (clip 2)

Trả lời:

Sau khi xem clip thì dự đoán nguyên nhân như sau: 

- Về nguyên tắc phần mềm sẽ load bảng giá bán lẻ mặc định, load giá bán sỉ theo định nghĩa giá sỉ. 

- Việc sửa giá bán như video là hợp lý là bình thường, về logic thao tác của phần mềm DanTriSoft là khi sửa giá xong cần nhấn Enter (chỉ có phím Enter) thì phần mềm mới hiểu là thay đổi giá, cho nên nếu click chuột thì phần mềm sẽ không hiểu.

- Nếu thực hiện đúng thao tác là sửa giá và nhấn Enter để ghi nhận giá sửa mà phần mềm không cập nhật thì hãy gửi Teamviewr qua Zalo 0906799838 (mr Trung Hiếu) để tôi kiểm tra cụ thể lý do, vì có 1 lý do nữa là bộ RUN phần mềm bị lỗi, bị virut... nên cần có thời gian truy vết.

Câu 3: Đôi khi trong quá trình nhập hóa đơn, có những mục chúng tôi không nhập được, mặc dù đã có trong danh sách hàng hóa và kho. (clip 3)

Trả lời:

- Việc tìm kiếm hàng hóa phần mềm sẽ tự động load ra sản phẩm gần giống với từ khóa (phân biệt có dấu và không có dấu), vì vậy có thể sẽ hiển thị một list các sản phẩm, di chuyển bàn phím lên/xuống (lưu ý phải dùng bàn phím chứ không dùng chuột) để chọn món hàng, sau đó nhấn enter để hàng hóa được load xuống dưới lưới tính tiền, tức ở đây chỉ dùng phím lên xuống để chọn chứ không dùng chuột. Có thể vì không để ý điểm hướng dẫn này https://offline.dantrisoft.com/2020/03/su-dung-ban-hang-ban-le-ban-si.html nên bị tình trạng trên.

- DanTriSoft biết việc dùng chuột phần mềm không hiểu đó là động tác chọn sản phẩm là một cái dở nên khi hướng dẫn (tài liệu & video) có note lại rất rõ. Với phiên bản online (công nghệ cloud) của DanTriSoft thì đã khắc phục điểm dở này.

Câu 4.  Phần tìm kiếm hàng hóa trong “danh sách hàng hóa” và “báo cáo tồn kho”:

Không tìm kiếm cùng lúc 2 sản phẩm được: khi tìm xong sản phẩm A, và tìm qua sản phẩm B thì phần mềm không hiện cùng lúc 2 sản phẩm để chúng tôi kiểm kê. Trong trường hợp chúng tôi cần so sánh giá cả, số lượng tồn kho 2 sản phẩm để lựa chọn bán sản phẩm nào thì sao?

Trong mục tìm kiếm “tất cả”: phần mềm hiện ra tất cả sản phẩm nhưng không có công cụ “mở hộp thoại tìm kiếm” (Ctrl + f). Đây là một tính năng cực kỳ cơ bản mà tất cả các phần mềm cơ bản đều có như Word, Excel, hoặc các trình duyệt web đều có.

==> Tổng hợp cả 2 ý trên: nếu chúng tôi muốn kiểm tra 2 sản phẩm thì chúng tôi phải tìm kiếm sản phẩm A, note ra tờ giấy, sau đó tìm kiếm sản phẩm B, tiếp tục note ra tờ giấy, và kiểm tra, so sánh trên tờ giấy!?

Trả lời:

- Về thiết kế hệ thống của DanTriSoft (cả bản offline lẫn online trình duyệt web) chỉ cho phép tìm kiếm 1 thông tin tại một thời điểm nên yêu cầu tìm kiếm 2 hay nhiều hơn để liệt kê bảng so sánh là bất khả thi với DanTriSoft, đó là lý do DanTriSoft cho phép dùng thử phần mềm 15 ngày để doanh chủ trải nghiệm mọi ngóc ngách phần mềm, nếu thấy phù hợp thì mới mua nếu không phù hợp thì hãy tìm giải pháp khác. Phần mềm Dân Trí Soft cũng không phải là Excel hay là Word nên không so sánh được về chức năng như vậy, và về độ linh hoạt thì có thể nói Excel là số 1 thế giới. Thêm nữa, Dân Trí Soft là công ty đưa ra cam kết "Để rủi ro mua hàng của khách hàng bằng 0, Dân Trí Soft là công ty phần mềm duy nhất có chính sách đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày", vì chúng tôi lo lắng là trong thời gian 30 ngày này khách hàng cảm thấy hớ hay sai lầm thì Dân Trí Soft hoàn lại 100% mà không vì bất kỳ lý do nào, DanTriSoft làm điều này từ 2015 đến nay và luôn vậy. Tức từ khi dùng thử đến khi hết 30 ngày dùng bản quyền, doanh chủ có 45 ngày để thay đổi dự định, rủi ro DanTriSoft nhận hết. Hãy đọc thêm bài này để rõ chính sách: https://dantrisoft.com.vn/chinh-sach-ban-hang-cua-dan-tri-soft/

Câu 5: Khi gặp những vấn đề này, chúng tôi đã hỏi bên a Hiếu, nhưng a Hiếu lại gửi …. Và nói là những phần này thuộc về “nghiệp vụ”. Xin hỏi “nghiệp vụ” ở đây là gì? Chúng tôi chỉ đơn giản là đặt tên sản phẩm, đặt mã sản phẩm, đếm số lượng, nhập giá... và đưa vào excel theo file chuẩn của bên anh cung cấp. Và không hề có 1 hàm excel nào trong quá trình nhập liệu, đó chỉ đơn giản là nhập liệu. Vậy tại sao có mục không hiển thị được trong lúc xuất hóa đơn bán lẻ. (clip 3)

Trả lời:

- Vấn đề này đã được giải đáp ở câu 3 về cách sử dụng đúng với logic của Dân Trí Soft, làm đúng chỉ dẫn đảm bảo sẽ dùng được.

Câu 6: Sự hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng:

Bên cạnh đó sự hỗ trợ Khách Hàng từ bên anh rất tệ. Khi bên tôi gặp vấn đề về phần mềm, liên hệ anh cần giải quyết anh chỉ đưa cho đường link hướng dẫn của bên anh để tự đọc.

Dĩ nhiên trước khi sử dụng bên tôi đã tìm hiểu, tham khảo về hướng dẫn của bên anh và khi gặp trục trặc, a gửi lại link cho chúng tôi tham khảo. Chúng tôi tham khảo kỹ lại một lần nữa và KHÔNG SỬA BẤT CỨ GÌ. Sau đó chúng tôi “thanh lý dữ liệu”và nhập liệu lại bằng file excel cũ (đã dùng để nhập liệu trước đó) thì những lỗi trên tự nhiên được khắc phục. VẬY LỖI DO PHẦN MỀM HAY LỖI DO CHÚNG TÔI?

Trả lời: 

- Dân Trí Soft cung cấp phần mềm này đến đối tác là mr Quân với chính sách tốt và có trách nhiệm hỗ trợ người sử dụng. Còn với giá bán lẻ trực tiếp cao hơn thì đã bao gồm chi phí training và vì tình bạn nên mr Quân có thể cung cấp đến quý khách với mức giá gốc. Đó là lý do tại sao Dân Trí Soft không đào tạo 1:1 cho bên quý khách như các khách hàng bình thường, vì việc training này đại lý sẽ support. Dân Trí Soft có nhiệm vụ giải đáp đến đại lý trong khâu vận hành.

- DanTriSoft vẫn muốn hỗ trợ người dùng mọi lúc mọi nơi một cách tích cực nhất nên đã  viết hướng dẫn sử dụng rất cụ thể để bất kỳ ai cũng học và áp dụng được tại website https://offline.dantrisoft.com/. Riêng giá bán lẻ quý vị có thể xem tại link https://dantrisoft.com.vn/phan-mem-offline/ban-le-ban-si-dai-ly/, và khi có nhu cầu đào tạo 1:1 thì cũng dễ dàng sử dụng dịch vụ này https://dantrisoft.com.vn/dich-vu-phan-mem/dich-vu-ho-tro-va-huong-dan-su-dung/

- Với những vấn đề liên quan đến lỗi phần mềm (không phải là lỗi sử dụng) thì tất cả khách hàng mua giá bán lẻ từ trực tiếp Dân Trí Soft ở HCM, hay mua qua đại lý đều được DanTriSoft đảm bảo kiểm tra. Riêng về sử dụng thì nếu mua qua kênh đại lý thì người đại lý sẽ hỗ trợ người dùng. Hoặc nếu muốn đào tạo 1:1 thì có thể xem dịch vụ bên trên.

Câu 7: Do vậy, tôi đề nghị bên công ty anh:

7.1. Bên anh cho người xuống kiểm tra những lỗi nêu trên. Nếu do chúng tôi nhập sai, chúng tôi sẽ chịu chi phí đi lại, sửa chữa. Nếu lỗi do phần mềm bên công ty, anh vui lòng khắc phục triệt để.

Trả lời:

- Như các vấn đề trên thì tôi đã trả lời cụ thể hướng xử lý. Nếu làm đúng theo chỉ dẫn trên vẫn không đúng thì hãy mở Teamviewer hoặc Ultraviewer để đích thân tôi login vào kiểm tra và chẩn đoán rõ nguyên nhân để có cách xử lý đúng. 

- Phần mềm offline này được phát triển từ 2015 đến nay, với hơn 2.000 doanh chủ sử dụng nên mọi vấn đề chúng tôi gần như có số liệu và hướng xử lý. Còn trường hợp làm online vẫn không xử lý được thì đích thân tôi sẽ đến trực tiếp công ty của quý khách để kiểm tra khi đó là lỗi thuộc về source code của Dân Trí Soft, đó là cam kết.

7.2.     Nếu anh không thực hiện được điều đó, chúng tôi đề nghị công ty anh hoàn tiền và trả lại chi phí mua phần mềm. Chúng tôi không sử dụng tiếp phần mềm bên anh!

Trả lời:

Từ 2015 đến nay và luôn luôn vậy, Dân Trí Soft luôn làm theo đúng cam kết bán hàng tại https://dantrisoft.com.vn/chinh-sach-ban-hang-cua-dan-tri-soft/ và cam kết bảo hành bảo trì tại https://dantrisoft.com.vn/cam-ket-bao-hanh/. Nhờ làm theo đúng nguyên tắc như vậy nên việc Dân Trí Soft kết hợp với mạng lưới đại lý và phương thức hỗ trợ người dùng luôn theo chuẩn mực, rõ ràng. Rất mong quý khách tiếp tục sử dụng phần mềm giúp việc quản lý nhẹ nhàng hơn.

Rất lấy làm tiếc về tất cả những điều trên và thành thật xin lỗi.

Cao Trung Hiếu | Sáng lập và điều hành Dân Trí Soft
TP HCM ngày 24/03/2021