Lỗi in bill "this Sql Transaction has completed; it is no longer usasble"

Khi nhấn in hóa đơn hoặc lưu hóa đơn thì mới hiện thông báo này, còn khi vào các chức năng khác thì không có báo lỗi (ví dụ vào kho hàng, thu chi...) thì nguyên nhân là vì cách thiết lập máy in chưa đúng theo chuẩn của Dân Trí Soft, hoặc máy in gặp sự cố ví dụ lỗi driver - máy in không hoạt động. Thường trường hợp này thì có thông báo cụ thể như ảnh dưới.

Báo lỗi vì thiết lập máy in chưa đúng nên in không in bill thanh toán được

Cách xử lý: cần xem hướng dẫn thiết lập với máy in theo chuẩn của Dân Trí Soft, nếu bạn mua máy in bill của Dân Trí Soft thì chỉ cần liên hệ hotline để được hỗ trợ ngay lập tức, còn khi mua máy in bill nơi khác thì hãy nhờ họ xem hướng dẫn này và hỗ trợ bạn trong trường hợp không xử lý được.

- Nếu là phần mềm bán lẻ bán sỉ thì xem hướng dẫn: Thiết lập máy in hóa đơn cho phần mềm bán lẻ, bán sỉ, thay đổi khổ in - mẫu in.

*** Nếu máy in bị lỗi driver thì cho gỡ driver và cài lại, còn máy in không hoạt động thì có lẽ nên mua máy in mới. Nếu bạn mua máy in bill được Dân Trí Soft cung cấp thì luôn luôn được hỗ trợ kiểm tra việc này miễn phí, xem thêm: máy in bill Dân Trí Soft cung cấp.

*** Ngoài ra còn có 1 nguyên nhân hy hữu nữa là các file thực thi của Dân Trí Soft bị lỗi (vì virut, vì cài đặt nhiều phần mềm và conflit nhau...), cách xử lý là cho cài đặt lại Dân Trí Soft để phần mềm bung ra bộ file thực thi mặc định, lưu ý khi cài lại phần mềm sẽ hỏi là có muốn chép đè hay không thì chọn chép đè (copy anh reply).


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software