Tạo mới dữ liệu, thêm tên quán, tên shop, công ty, địa chỉ, điện thoại

Sau khi cài đặt thành công phần mềm Dân Trí Soft thì hệ thống sẽ tự động tạo dữ liệu mẫu như thông tin hàng hóa, giá bán... để bạn trải nghiệm được ngay các chức năng. Vậy làm cách nào để xóa trắng dữ liệu mẫu để đưa dữ liệu thật vào phần mềm? Đây là hướng dẫn cách thanh lý và tạo mới dữ liệu.
Chú ý: Tên đăng nhập mặc định của phần mềm: admin - Mật khẩu mặc định: admin
Tên đăng nhập: admin - Mật khẩu: admin

1. XÓA DỮ LIỆU MẪU CỦA DÂN TRÍ SOFT
Để xóa dữ liệu mẫu (tức dữ liệu có sẵn khi cài phần mềm, mục đích là để test nhanh tính năng) của Dân Trí Soft: ta vào module Hệ thống >> Thanh lý dữ liệu >> check chọn Thanh lý tất cả >> nhấn Chấp nhận >> Yes (đồng ý). Sau khi xóa dữ liệu bạn có thể chủ động thêm mới dữ liệu kinh doanh thật vào Dân Trí Soft.
Vào thanh lý dữ liệu để xóa dữ liệu mẫu và tạo dữ liệu mới

2. THAY ĐỔI TÊN, ĐỊA CHỈ, ĐIỆN THOẠI CÔNG TY/QUÁN/SHOP
Khi muốn đổi thông tin tên, địa chỉ hay số điện thoại của công ty/quán/shop ta làm như sau: vào module Danh mục >> click chọn Thông tin công ty >> gõ các thông tin cần thay đổi vào form và nhấn Lưu để hoàn tất. Sau khi Lưu thì thông tin đã được thay đổi và các mẫu in ấn như in hóa đơn tính tiền (bill), in phiếu thu/chi tiền... sẽ được cập nhật tự động theo thông tin mới này.
Cách thay đổi thông tin công ty/quán/shop

VIDEO HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH THỰC HIỆN

3. CẤU HÌNH BỘ ĐẾM MÃ TỰ ĐỘNG (mã hàng, mã khách hàng, mã nhà cung cấp, mã bảng giá...)
- Để tạo hoặc tắt bộ đếm tự động cho mã hàng, mã khách hàng, mã nhà cung cấp, mã bảng giá... ta vào module Hệ thống >> Đánh số chứng từ: ở cột sử dụng ta check chọn để tạo bộ đếm tự động hoặc bỏ check chọn để tắt bộ đếm tự động >> nhấn Lưu để hoàn tất.
Cách tạo hoặc tắt bộ đếm tự động

Chú ý cực kỳ quan trọng
- Đây là phần mềm Offline, tức là dữ liệu (database) sẽ đặt ngay tại máy tính của bạn, khác với phiên bản phần mềm Online là dữ liệu được lưu ở cloud (server). Khi giải nén file cài đặt phần mềm sẽ bung nén ra nơi chứa database và bộ cài, mặc định sẽ được đặt tại ổ đĩa D >> DanTriSoft. Vì vậy, bạn cần đảm bảo thư mục này luôn an toàn, không bị xóa, không dính virut. Để quản lý rủi ro về database Dân Trí Soft có hướng dẫn: Sao lưu và phục hồi dữ liệu, phòng ngừa rủi ro dữ liệu.
- Nếu sau này cần cài đặt lại phần mềm hoặc chuyển phần mềm sang một máy tính khác để sử dụng thì cần xem hướng dẫn sau để đảm bảo 100% database an toàn: Lỗi không phục hồi được dữ liệu đã sao lưu.
- Thêm nữa cần làm đúng theo chỉ dẫn của Dân Trí Softđừng sáng tạo sai logic phần mềm, vì nếu bạn đã đủ giỏi thì hãy tự lập trình phần mềm dành riêng cho chính mình, còn ở đây là phần mềm đóng gói sử dụng cho hàng trăm ngàn doanh chủ Việt.


Hãy đặt mua máy in bill được tích hợp chuẩn với phần mềm miễn phí Dân Trí Soft, giao hàng toàn quốc: MÁY IN BILL

QUY TRÌNH 6 BƯỚC QUẢN LÝ VỚI DÂN TRÍ SOFT


Để tiếp cận nhanh với phần mềm Dân Trí Soft, bạn chỉ cần nắm rõ quy trình 6 bước quản lý này thì việc học và áp dụng phần mềm vừa chuẩn vừa nhanh vừa hiệu quả.
Bước 1: Khởi tạo hệ thống >> Bước 2: Thiết lập danh mục >> Bước 3: Bán hàng tính tiền & báo cáo doanh thu >> Bước 4: Quản lý kho hàng, mua hàng >> Bước 5: Quản lý thu chi, công nợ >> Bước 6: Quản lý thẻ VIP tích điểm & khuyến mãi.

Khai báo Danh mục:
- Danh mục hàng hóa, giá bán.
- Danh mục khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên.
- Danh mục kho hàng, đơn vị tính.
- Danh mục ngân hàng...

Khai báo Hệ thống:
- Khai báo thông tin cửa hàng: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại..., những thông tin để in ra hóa đơn.
- Khai báo thông tin tài khoản (user) nhân viên.
- Thiết lập hệ thống phân quyền sử dụng phần mềm...
4 bước quản lý cửa hàng đơn lẻ & 1 bước quản lý quản lý chuỗi với Dân Trí Soft
Phần 1Module mua hàng: giải quyết bài toán quản lý thông tin nhà cung cấp, các đơn đặt hàng & mua hàng từ nhà cung cấp, lịch sử mua hàng, báo cáo tổng quan đến chi tiết sản lượng mua hàng, công nợ phải trả với tất cả nhà cung cấp.

Phần 2: Module kho hàng: giải quyết bài toán quản lý kho hàng gồm nghiệp vụ nhập kho - xuất kho - chuyển kho - tính giá vốn với hệ thống báo cáo tồn kho từ tổng quan đến chi tiết.

Phần 3: Module bán hàng & báo cáo doanh thu: thực hiện tất cả nghiệp vụ liên quan đến bán hàng như lên đơn hàng (order món), in bill tính tiền, thẻ vip - tích điểm cho khách & hệ thống báo cáo bán hàng từ tổng quan đến chi tiết.

Phần 4: Module Thu chi: thực hiện các nghiệp vụ thu/chi tiền diễn ra trong quá trình hoạt động kinh doanh, thu tiền công nợ phải thu từ khách hàng, chi tiền phải trả cho nhà cung cấp & hệ thống báo cáo sổ quỹ tiền từ tổng quan đến chi tiết.

Phần 5: Module Khuyến mãi - thẻ VIP: tạo thông tin thẻ VIP nhằm tích điểm, đổi điểm, kiểm tra lịch sử giao dịch, doanh thu; hay tạo thông tin các chương trình khuyến mãi tự động theo giá trị hóa đơn thanh toán, khuyến mãi theo hàng hóa/nhóm hàng hóa.

Phần 6Module báo cáo quản trị: là module tổng hợp dữ liệu từ tất cả module khác để đưa ra báo cáo dành cho người quản trị/quản lý như báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo tổng hợp/chi tiết chi phí, liệt kê chi tiết các chi phí nhằm có cái nhìn tổng quan về hoạt động kinh doanh

MÁY MÓC THIẾT BỊ DÂN TRÍ SOFT CUNG CẤP


Để được hỗ trợ sử dụng phần mềm tốt hơn, hãy tham dự vào cộng đồng người sử dụng phần mềm miễn phí vĩnh viễn của Dân Trí Soft tại group www.facebook.com/groups/SME.Software